Ngày 17 tháng 8 năm 2018, tại trường Tiểu học Tứ Hiệp, Hội thảo “Bảo quản và sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục” được tổ chức và thành công tốt đẹp

Mỗi đồng chí giáo viên, tổ chuyên môn, nhà trường, ... thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, song song đồng hành là “Sử dụng tốt đồ dụng dạy học” là một việc làm thiết thực. Vậy đồ dùng dạy học bao gồm những gì? sử dụng, bảo quản và quản lý, kiểm tra như thế nào cho tốt. Đây là vấn đề luôn cần được quan tâm đúng mức ở mỗi nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Sinh –hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

Đáp ứng yêu cầu cấp thiết đó, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì, thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019, trường tiểu học Tứ Hiệp tổ chức Hội thảo: “ Bảo quản và sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục” nhằm phổ biến những kinh nghiệm về bảo quản và sử dụng tốt các đồ dùng dạy học cả truyền thống và hiện đại góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và giảng dạy của nhà trường, giúp mỗi đồng chí cán bộ giáo viên nhân viên hoàn thiện chuyên môn để đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đồng chí Trương Thúy Ngân – Đại diện khối 5 lên trao đổi một số kinh nghiệm sử dụng bản đồ và quả địa cầu trong dạy học môn Địa lí

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy – Khối trưởng khối 1 báo cáo: Sử dụng tốt bộ ĐDDH lớp 1

Đồng chí Nguyễn Thị Ninh- đại diện khối 4

với tham luận sắp xếp và lưu trữ hiệu quả

 giáo án điện tử

Đồng chí Hoàng Minh Phượng – đại diện khối 2  trình bày về việc sử dụng và nâng cao

hiệu quả sử dụng ĐDDH môn Toán lớp 2

 

Tham luận “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tiết học thông qua việc thiết kế và tổ chức trò chơi học tập”  của đồng chí Phan Thị Loan Trang – Giáo viên Tiếng Anh.

 

Báo cáo “Ứng dụng công nghệ thông tin và thiết kế  đồ dùng dạy học tự làm” của đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – đại diện khối 3

 

Kết thúc Hội thảo, đồng chí Bùi Thị Minh Nguyệt – Phó hiệu trưởng nhà trường đã có những tổng kết và chỉ đạo rất cần thiết như sau:

  • Sắp xếp trang thiết bị, đồ dùng dạy học truyền thống gọn gàng dễ lấy.
  • Xây dựng kế hoạch về công tác thiết bị dạy học.
  • Khuyến khích, vận động giáo viên tự làm đồ dùng dạy học.
  • Vận dụng các tham luận cụ thể, linh hoạt vào các tiết dạy.
  • Ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin và tích cực sử dụng phương tiện dạy học hiện đại.

Hội thảo “Bảo quản và sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục”  tại trường Tiểu học Tứ Hiệp đã góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.